วันอังคารที่ 21 เมษายน พ.ศ. 2558

ไดรฟ์เครือข่าย - เครื่องมือที่จำเป็นสำหรับบ้านสมัยใหม่

เครือข่ายคอมพิวเตอร์เป็นจริงๆไม่มีอะไรใหม่ พวกเขาได้ถูกนำมาใช้โดยธุรกิจมานานหลายปี Lans (เครือข่ายท้องถิ่น) และแม้กระทั่ง WANs (เครือข่ายบริเวณกว้าง) ได้รับความเป็นจริงสำหรับจำนวนมากของเวลา อย่างไรก็ตามในช่วงเวลาที่พวกเขามีการพัฒนาอย่างมาก นอกเหนือจากการเปลี่ยนแปลงในทางที่ธุรกิจและองค์กรใช้และมีปฏิสัมพันธ์กับเครือข่ายที่มีการพัฒนายังคงเป็นที่สิ้นสุดของผู้บริโภค



ในโลกของผู้บริโภคก็เป็นปกติครั้งเดียวที่จะมีเพียงหนึ่งคอมพิวเตอร์ต่อครัวเรือน อย่างไรก็ตามในขณะที่เดสก์ทอปและแล็ปท็อปกลายเป็นราคาไม่แพงมาก, บ้านมากขึ้นพบความจำเป็นสำหรับคอมพิวเตอร์หลายเครื่อง วันนี้มันเป็นเรื่องปกติที่จะเห็นบ้านที่มีสองสามหรือสี่คอมพิวเตอร์ นอกจากนี้เครือข่ายภายในบ้านได้พัฒนาอย่างต่อเนื่องเกี่ยวกับเทคโนโลยีใหม่ที่ได้มา

ปัจจัยหนึ่งที่ขับเคลื่อนอยู่เบื้องหลังวิวัฒนาการของเครือข่ายภายในบ้านได้รับการพัฒนาอย่างต่อเนื่องของการแก้ปัญหาความบันเทิงภายในบ้านที่พึ่งพาอินเทอร์เน็ตหรือมีความสามารถทางเทคโนโลยีอื่น ๆ ยกตัวอย่างเช่นตอนนี้มันเป็นไปได้ที่จะได้พบกับเครื่องเล่น Blu-ray และทีวีที่สามารถเชื่อมต่ออินเทอร์เน็ตผ่านการเชื่อมต่อทั้งแบบใช้สายและไร้สาย นอกจากนี้สตรีมมิ่งสื่อภายในบ้านนอกจากนี้ยังสามารถเป็นจริงได้ที่นี่

แต่มีได้เสมอหนึ่งอุปสรรค์ที่จะต้องเอาชนะในเครือข่ายผู้บริโภคปลายทั้งสองข้างและภายในเครือข่ายทางธุรกิจ - การจัดเก็บข้อมูล แต่เดิมการจัดเก็บข้อมูลได้รับความสำเร็จผ่านทางฮาร์ดไดรฟ์ภายในเครื่องคอมพิวเตอร์และเซิร์ฟเวอร์ แต่นี้ไม่ได้เป็นตัวเลือกที่ดีที่สุดในตลาด

ใส่ไดรฟ์เครือข่ายภายนอก NAS NAS ย่อมาจากเครือข่ายเก็บข้อมูลที่แนบมาและฮาร์ดไดรฟ์ภายนอกสามารถที่จะประสบความสำเร็จจำนวนของเป้าหมายทั้งผู้บริโภคและผู้ใช้ตามบ้านที่นี่ สิ่งที่คุณอาจพบกับการตั้งค่าของประเภทนี้?

อะไรคือ NAS เครือข่ายหน่วยไดรฟ์?

ในรูปแบบที่ง่ายที่สุดหน่วย NAS สามารถเป็นหน่วยที่แนบมากับเครือข่ายเพื่อวัตถุประสงค์ในการจัดเก็บข้อมูล กาลครั้งนี้เป็นเซิร์ฟเวอร์ - คอมพิวเตอร์โดยเฉพาะการติดตั้งเพื่อให้บริการข้อมูล อย่างไรก็ตามเซิร์ฟเวอร์มีราคาแพงมาก เจ้าของบ้านส่วนใหญ่ไม่สามารถปรับค่าใช้จ่ายของอุปกรณ์เหล่านี้ จำกัด ประสิทธิภาพของพวกเขาเพื่อการใช้งานทางธุรกิจในกรณีส่วนใหญ่

มีความแตกต่างระหว่างหน่วย NAS และ SAN หน่วยเป็น หน่วย SAN เป็น "เครือข่ายพื้นที่จัดเก็บ" และไม่ได้มีระบบไฟล์ของพวกเขาเองที่นำเสนอการจัดเก็บเพียงบล็อกที่ใช้ หน่วย NAS ในมืออื่น ๆ มีระบบไฟล์ของตัวเองเช่นเดียวกับการจัดเก็บข้อมูล ระบบไฟล์ (ระบบปฏิบัติการ) ภายในหน่วย NAS อาจจะเป็น Windows หรือ UNIX หรือแม้แต่ระบบปฏิบัติการอื่น แต่จะเชื่อมต่อกับระบบปฏิบัติการของเครื่องไคลเอนต์ไม่ว่าในกรณีส่วนใหญ่

การใช้ไดรฟ์เครือข่ายภายนอก

การใช้งานจำนวนมากสำหรับประเภทนี้ของฮาร์ดไดรฟ์ภายนอกที่สามารถพบได้ พวกเขามีบทบาทสำคัญในเครือข่ายธุรกิจขนาดเล็กที่ระบบเซิร์ฟเวอร์เต็มรูปแบบไม่จำเป็น พวกเขายังมีบทบาทสำคัญในเครือข่ายภายในบ้าน มันคือพื้นที่หลังที่ศักยภาพในการเติบโตมากที่สุดได้รับการเห็น

กาลครั้งหนึ่ง, เครือข่ายภายในบ้านคือจริงๆไม่มีอะไรมากกว่าวิธีการที่คอมพิวเตอร์หลายเครื่องภายในบ้านที่ใช้ร่วมกันการเชื่อมต่ออินเทอร์เน็ตที่เข้ามา นี้เป็นแบบอย่างกับ DSL และเชื่อมต่อสายเคเบิล แต่ครั้งที่มีการเปลี่ยนแปลงและความต้องการของผู้บริโภคที่ทันสมัย​​มีบิตที่แตกต่างจากผู้บริโภคในอดีตที่ผ่านมา

ประเภทของ Network Attached ไดรฟ์ NAS

ผู้บริโภคและธุรกิจจะได้พบกับหลายประเภทของฮาร์ดไดรฟ์ภายนอกสำหรับใช้กับระบบ NAS ไดรฟ์ USB connectible อาจจะเป็นที่พบมากที่สุด เทคโนโลยี USB 2.0 ในปัจจุบันทำให้ขึ้นเป็นกลุ่มของอุปกรณ์เหล่านี้ อย่างไรก็ตาม, USB 3.0 ได้มาออนไลน์และฮาร์ดไดรฟ์รุ่นใหม่นำเสนอเทคโนโลยีนี้

แน่นอนว่ายังมี eSATA และ FireWire ฮาร์ดไดรฟ์ connectible พร้อมใช้งาน ทั้งสองของเทคโนโลยีเหล่านี้นำเสนอผลประโยชน์ที่แตกต่างกันและการทำงานกับเครื่องคอมพิวเตอร์ที่แตกต่างกัน / การกำหนดค่าเราเตอร์



ทำความเข้าใจเกี่ยวกับเครือข่ายหลักของโมเดิร์นโฮม

เป็นที่กล่าวถึงก็ถือว่าครั้งเดียวปกติสำหรับเครือข่ายภายในบ้านที่จะทำอะไรมากไปกว่าให้คอมพิวเตอร์หลายครั้งที่จะแบ่งปันการเชื่อมต่ออินเทอร์เน็ตเดียว นี้ยังคงเป็นกรณีที่มีเครือข่ายภายในบ้านจำนวนมาก แต่มากขึ้นและผู้ใช้ตามบ้านที่มีการค้นหาความต้องการที่จะแบ่งปันข้อมูลระหว่างคอมพิวเตอร์เหล่านั้นเช่นเดียวกับอุปกรณ์ที่เชื่อมต่อในบ้านของพวกเขา

นี้ได้รับการเห็นได้ชัดมากที่สุดนับตั้งแต่การเพิ่มขึ้นของข้อมูลมัลติมีเดีย ภาพยนตร์, เพลงและแม้แต่การใช้งานที่สามารถใช้ร่วมกันผ่านเครือข่ายบ้านที่มีฮาร์ดไดรฟ์ภายนอกที่เชื่อมต่อกับเครือข่ายภายในบ้านในวันนี้ ในฐานะที่เป็นผู้บริโภคมากขึ้นทำให้การใช้สื่อดิจิตอลนี้ต้องเติบโตขึ้นเป็นอย่างดี

ในเครือข่ายภายในบ้านโดยทั่วไปที่ใช้ฮาร์ดไดรฟ์ภายนอกเช่นอุปกรณ์จัดเก็บข้อมูลที่เป็นจริงที่เชื่อมต่อกับเราเตอร์ นี้จะช่วยให้อุปกรณ์ใด ๆ ที่สามารถเชื่อมต่อกับเราเตอร์ (ไม่ว่าจะผ่านสายเคเบิลอีเธอร์เน็ตหรือแบบไร้สาย) ในการเข้าถึงไฟล์ที่เก็บไว้ในฮาร์ดไดรฟ์ ตอนนี้ภาพทั่วไปที่นี่ซึ่งเป็นหนึ่งในเครื่องคอมพิวเตอร์ส่วนบุคคลเข้าถึงอุปกรณ์จัดเก็บข้อมูล, การเปิดไฟล์และการจัดเก็บใหม่ตามความจำเป็น

แต่นี้อยู่ไกลจากการติดตั้งเฉพาะในเครือข่ายภายในบ้าน ในฐานะที่เป็นอุปกรณ์ต่อพ่วงมากขึ้นมีการผลิตเพื่อใช้ประโยชน์จากการเชื่อมต่อที่บ้านแบบใช้สายและไร้สายผู้บริโภคมากขึ้นจะได้รับประโยชน์จากสื่อสตรีมมิ่ง ยกตัวอย่างเช่น HDTV ใหม่อาจจะเชื่อมต่อกับฮาร์ดไดรฟ์และอนุญาตให้ผู้ใช้ที่บ้านเพื่อชมวิดีโอหรือดูที่ภาพครอบครัว คนอื่นอาจเลือกที่จะใช้ระบบนี้ในการสตรีมเกมเพื่อความสะดวกในการสนทนาออนไลน์หรืออีเมลผ่านทางโทรทัศน์ของพวกเขาหรือดาวน์โหลดความบันเทิงใหม่ผ่านเครื่องเล่น Blu-ray หรืออุปกรณ์เชื่อมต่ออื่น ๆ

อุปกรณ์อื่น ๆ อีกมากมายสามารถใช้ชนิดของการติดตั้งนี้ได้เป็นอย่างดี ยกตัวอย่างเช่นทั่วบ้านทั้งระบบเพลงจะกลายเป็นเรื่องธรรมดามาก เหล่านี้อาจสตรีมเพลงออนไลน์จากบริการเช่น Pandora หรือ Last.fm แต่พวกเขายังสามารถเล่นไฟล์ที่ผู้ใช้เก​​็บไว้ในฮาร์ดไดรฟ์ภายนอกที่เชื่อมต่อกับเครือข่าย นี้จะช่วยให้ผู้บริโภคในการฟังเพลงเหมือนกันทั่วบ้านของพวกเขาทั้ง ระบบที่สูงขึ้นจริงช่วยให้เพลงที่แตกต่างที่จะเล่นในแต่ละห้องในขณะที่ใช้หน่วยควบคุมเดียวกัน

อนาคตที่สดใสสำหรับไดรฟ์เครือข่าย

เครือข่ายแนบไดรฟ์ NAS จะกลายเป็นมากขึ้นและบ่อยมากขึ้นเป็นเครือข่ายภายในบ้านยังคงมีวิวัฒนาการ ในความเป็นจริงวิวัฒนาการที่ดีที่สุดก็อาจจะมีระบบคอมพิวเตอร์ทั่วบ้านทั้งการขนานนามในหนังสือนิยายวิทยาศาสตร์ ฮาร์ดไดรฟ์ภายนอกจะยังคงมีบทบาทสำคัญในการกระจายการจัดเก็บข้อมูลออกจากเครื่องคอมพิวเตอร์ส่วนบุคคลและทำให้ข้อมูลสามารถเข้าถึงได้มากขึ้นตลอดทั้งบ้านทั้ง สิ่งที่เราได้เห็นป่านนี้เป็นเพียงปลายของภูเขาน้ำแข็งในแง่ของการที่มีศักยภาพ แต่มีข้อสงสัยว่าการแก้ปัญหาเหล่านี้มีประโยชน์บางอย่างที่เป็นนวัตกรรมใหม่สำหรับผู้บริโภคไม่มี


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น