วันจันทร์ที่ 30 มีนาคม พ.ศ. 2558

วิธีการทำให้ธุรกิจของคุณปลอดภัยจากไวรัสคอมพิวเตอร์


ไวรัสคอมพิวเตอร์สามารถอุดตันระบบคอมพิวเตอร์ธุรกิจของคุณขโมยข้อมูลที่สำคัญทำให้เกิดความเสียหายกับคอมพิวเตอร์ของคุณและนำเครือข่ายคอมพิวเตอร์ของคุณมีปัญหา เมื่อคอมพิวเตอร์ของคุณทำงานจะลดลงก็จะส่งผลถึงธุรกิจของคุณ มีหลายขั้นตอนที่คุณสามารถใช้เพื่อป้องกันเครือข่ายคอมพิวเตอร์ธุรกิจของคุณเพื่อหาไวรัสที่มีอยู่ การผสมผสานกันของกลยุทธ์เหล่านี้จะช่วยให้คุณสามารถลดโอกาสที่ไวรัสจะนำธุรกิจของคุณให้หยุดชะงัก


ไฟร์วอลล์ (Firewalls)

ไฟร์วอลล์อินเทอร์เน็ตเป็นที่แพร่หลายมากในระบบปฏิบัติการของคอมพิวเตอร์และบนเบราว์เซอร์อินเทอร์เน็ต นอกจากนี้สิ่งนั้นเป็นไฟร์วอลล์มากเกินไปในสถานการณ์ที่กำหนด ตัวอย่างเช่นหลายระดับของไฟร์วอลล์สามารถชะลอความเร็วของเครือข่ายของคุณลงมาก ทำวิจัยเพื่อหาที่ไฟร์วอลล์ที่มีประสิทธิภาพมากที่สุดสำหรับระบบปฏิบัติการเครือข่ายของคุณและใช้ไฟร์วอลล์ที่จะปกป้องเครือข่ายของคุณ คุณจะต้องติดตั้งไฟร์วอลล์บนเซิร์ฟเวอร์อินเทอร์เน็ตของคุณ มันไม่ได้เป็นสิ่งที่จำเป็นและจะกลายเป็นเคาน์เตอร์มีประสิทธิผลการใช้ไฟร์วอลล์ในทั้งหมดของลูกค้าของเครือข่ายของคุณ การป้องกันไฟร์วอลล์ระดับต่ำที่สามารถใช้กับลูกค้า แต่ถ้าได้รับเชื้อไวรัสเข้าสู่เซิร์ฟเวอร์ของคุณแล้วไฟร์วอลล์ก็ไม่สามารถช่วยเครือข่ายของคุณ

ซอฟแวร์ป้องกันไวรัส (Antivirus Software)

ซอฟแวร์ป้องกันไวรัสช่วยในการระบุไวรัสที่ได้ผ่านไฟร์วอลล์และป้องกันไม่ให้พวกเขาจากการใช้เครือข่าย อีกครั้งหนึ่งที่ซอฟต์แวร์ป้องกันไวรัสควรจะติดตั้งบนเซิร์ฟเวอร์ของคุณ แต่คุณยังควรจะมีการป้องกันไวรัสบนเครือข่ายของคุณลูกค้าได้เป็นอย่างดี คนที่อยู่ในสำนักงานของคุณจะได้รับการเข้าถึงอินเทอร์เน็ตและได้รับอีเมล ชั้นพิเศษของการป้องกันในระดับที่ลูกค้าใช้ซอฟต์แวร์ป้องกันไวรัสที่ดีจะช่วยให้เครือข่ายคอมพิวเตอร์ของคุณอยู่ฟรีของไวรัส

อีเมล์ไฟล์แนบ (Email Attachments)

แนบมากับอีเมล์มักจะใช้ในการส่งไวรัสไปยังเครื่องคอมพิวเตอร์ไม่สงสัย โปรแกรมสแกนอีเมล์ของคุณควรตรวจสอบเอกสารแนบอีเมลที่ติดเชื้อที่อาจเกิดขึ้นเพื่อป้องกันไม่ให้พวกเขาจากการผ่านไปยังลูกค้า คุณไม่สามารถกำจัดสิ่งที่แนบอีเมลทั้งหมดจากการผ่านให้กับลูกค้าเพราะที่จะป้องกันไม่ให้สิ่งที่แนบมาธุรกิจที่ถูกกฎหมายจากการเดินทางผ่าน พัฒนานโยบายที่จะป้องกันไม่ให้พนักงานจากการเปิดสิ่งที่แนบมาจากผู้ส่งที่พวกเขาไม่รู้จัก หากพนักงานเห็นแนบมากับอีเมล์แปลกมีเธอติดต่อแผนกไอทีได้ทันที

การเพิ่มซอฟแวร์ใหม่ (Adding New Software)

นโยบาย IT ที่ดีที่ช่วยลดโอกาสของการได้รับเชื้อไวรัสในเครือข่ายคอมพิวเตอร์ของคุณคือการห้ามการดาวน์โหลดโปรแกรมจากอินเทอร์เน็ตและการโหลดของโปรแกรมในเครื่องคอมพิวเตอร์ของ บริษัท โดยไม่ต้องได้รับการอนุมัติจากเจ้าหน้าที่ไอที ไวรัสสามารถพบได้ในไฟล์ที่ดาวน์โหลดอินเทอร์เน็ตและพวกเขายังสามารถหลบซ่อนตัวอยู่ในซอฟต์แวร์ที่พนักงานนำมาจากที่บ้าน


การปกป้องเครือข่ายคอมพิวเตอร์ของคุณจากไวรัสเป็นขั้นตอนสำคัญในการรักษาความปลอดภัยข้อมูลที่สำคัญของ บริษัท โดยทำตามขั้นตอนที่เหมาะสมและการสร้างนโยบายด้านไอทีที่ดีคุณสามารถลดโอกาสที่ไวรัสจะทำให้เกิดปัญหาสำหรับองค์กรของคุณ


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น