วันจันทร์ที่ 20 เมษายน พ.ศ. 2558

รักษาความปลอดภัยคอมพิวเตอร์, ไวรัสและภัยคุกคาม

วันนี้หลายคนพึ่งพาคอมพิวเตอร์ที่จะทำงานที่บ้าน, การทำงานและการสร้างหรือจัดเก็บข้อมูลที่เป็นประโยชน์ ดังนั้นจึงเป็นสิ่งสำคัญสำหรับข้อมูลเกี่ยวกับคอมพิวเตอร์จะถูกเก็บไว้และเก็บไว้อย่างถูกต้อง นอกจากนี้ยังเป็นสิ่งสำคัญอย่างยิ่งสำหรับคนที่เครื่องคอมพิวเตอร์ที่จะปกป้องเครื่องคอมพิวเตอร์ของพวกเขาจากการสูญเสียข้อมูลในทางที่ผิดและทำผิดกฎ


ยกตัวอย่างเช่นมันเป็นสิ่งสำคัญสำหรับธุรกิจเพื่อให้พวกเขามีข้อมูลที่เชื่อถือได้เพื่อให้แฮกเกอร์ไม่สามารถเข้าถึงข้อมูล ผู้ใช้ที่บ้านยังต้องใช้วิธีการเพื่อให้แน่ใจว่าหมายเลขบัตรเครดิตของพวกเขามีความปลอดภัยเมื่อพวกเขามีส่วนร่วมในการทำธุรกรรมออนไลน์ เสี่ยงต่อความปลอดภัยของคอมพิวเตอร์คือการกระทำใด ๆ ที่อาจก่อให้เกิดการสูญเสียของข้อมูล, ซอฟแวร์ข้อมูลการประมวลผลกันไม่ได้หรือทำให้เกิดความเสียหายกับฮาร์ดแวร์คอมพิวเตอร์จำนวนมากเหล่านี้มีการวางแผนที่จะเกิดความเสียหาย ละเมิดความตั้งใจในการรักษาความปลอดภัยคอมพิวเตอร์เป็นที่รู้จักกันเป็นอาชญากรรมทางคอมพิวเตอร์ซึ่งเป็นแตกต่างจากอาชญากรรม อาชญากรรมที่รู้จักกันเป็นกระทำที่ผิดกฎหมายบนพื้นฐานของอินเทอร์เน็ตและเป็นหนึ่งในความสำคัญชั้นนำของเอฟบีไอ มีหลายประเภทที่แตกต่างกันสำหรับคนที่ก่อให้เกิด cybercrimes และพวกเขาจะเรียกว่าแฮ็กเกอร์,  การก่อการร้ายไซเบอร์ , cyberextortionist พนักงานผิดจรรยาบรรณเล็กสคริปต์และสายลับขององค์กร

* แฮกเกอร์

แฮ็กเกอร์คำว่าเป็นที่รู้จักกันจริง ๆ แล้วเป็นคำที่ดี แต่ตอนนี้มันมีมุมมองเชิงลบมากแฮ็กเกอร์ที่ถูกกำหนดให้เป็นคนที่เข้าถึงเครือข่ายคอมพิวเตอร์หรือคอมพิวเตอร์ผิดกฏหมาย พวกเขามักจะอ้างว่าพวกเขาทำเช่นนี้เพื่อหาการรั่วไหลในการรักษาความปลอดภัยของเครือข่าย

* แครกเกอร์

ข้าวเกรียบระยะไม่เคยได้รับการเชื่อมโยงกับบางสิ่งบางอย่างในเชิงบวกที่นี้หมายถึงใครบางคนว่าจงใจเข้าถึงเครือข่ายคอมพิวเตอร์หรือคอมพิวเตอร์สำหรับเหตุผลที่ชั่วร้าย มันเป็นพื้นแฮกเกอร์ชั่วร้าย พวกเขาเข้าถึงได้มีเจตนาที่จะทำลายหรือขโมยข้อมูล ทั้งกะเทาะและแฮกเกอร์มีสูงมากที่มีทักษะเครือข่าย

* Cyber​​terrorist

Cyberterrorist เป็นคนที่ใช้เครือข่ายคอมพิวเตอร์หรืออินเทอร์เน็ตที่จะทำลายคอมพิวเตอร์เพราะเหตุผลทางการเมือง ก็เช่นเดียวกับการโจมตีของผู้ก่อการร้ายปกติเพราะต้องใช้บุคคลที่มีทักษะสูงล้านดอลลาร์เพื่อนำไปใช้และปีของการวางแผน

* Cyber​​extortionist

Cyberextortionist หมายถึงคนที่ใช้อีเมลเป็นแรงที่น่ารังเกียจ พวกเขามักจะส่ง บริษัท อีเมล์คุกคามมากระบุว่าพวกเขาจะปล่อยข้อมูลลับบางอย่างใช้ประโยชน์จากการรั่วไหลของการรักษาความปลอดภัยหรือเปิดการโจมตีที่จะเป็นอันตรายต่อเครือข่าย บริษัท พวกเขาจะขอให้มีการจ่ายเงินผลรวมของเงินที่จะป้องกันไม่ให้เกิดภัยคุกคามจากการถูกดำเนินการบิตเช่นทางสีดำ

* พนักงานตามหลักจรรยา

พนักงานผิดจรรยาบรรณเป็นพนักงานที่ผิดกฎหมายการเข้าถึงเครือข่ายของ บริษัท ของพวกเขาด้วยเหตุผลหลายประการ หนึ่งอาจจะเป็นเงินที่พวกเขาจะได้รับจากการขายข้อมูลลับสุดยอดหรือบางคนอาจจะขมและต้องการแก้แค้น

* Script Kiddie

สคริปต์ตัวเล็กเป็นคนที่เป็นเหมือนแครกเกอร์เพราะพวกเขาอาจจะมีความตั้งใจในการทำอันตราย แต่พวกเขามักจะขาดทักษะทางเทคนิค พวกเขามักจะโง่วัยรุ่นที่ใช้ลักลอบเขียนก่อนและโปรแกรมแคร็กสอดแนมองค์กร สายลับขององค์กรมีคอมพิวเตอร์ที่สูงมากและทักษะเครือข่ายและการได้รับการว่าจ้างจะบุกเข้าไปในคอมพิวเตอร์ที่เฉพาะเจาะจงหรือเครือข่ายคอมพิวเตอร์ที่จะขโมยหรือลบข้อมูลและข้อมูล บริษัทที่ร่มรื่นจ้างทุกชนิดคนเหล่านี้ในทางปฏิบัติที่รู้จักกันเป็นหน่วยสืบราชการลับขององค์กร พวกเขาทำเช่นนี้เพื่อให้ได้เปรียบกว่าการแข่งขันของพวกเขาการปฏิบัติที่ผิดกฎหมาย


ผู้ใช้ทางธุรกิจและที่บ้านจะต้องทำอย่างดีที่สุดเพื่อป้องกันหรือรักษาเครื่องคอมพิวเตอร์ของพวกเขาจากความเสี่ยงด้านความปลอดภัย ส่วนถัดไปของบทความนี้จะให้คำแนะนำบางส่วนที่จะช่วยปกป้องเครื่องคอมพิวเตอร์ของคุณ แต่หนึ่งต้องจำไว้ว่าไม่มีหนึ่งร้อยเปอร์เซ็นต์วิธีการรับประกันที่จะปกป้องเครื่องคอมพิวเตอร์ของคุณเพื่อให้กลายเป็นความรู้มากขึ้นเกี่ยวกับพวกเขาคือต้องในช่วงวันนี้

เมื่อคุณถ่ายโอนข้อมูลผ่านเครือข่ายก็มีความเสี่ยงที่สูงเมื่อเทียบกับการส่งข้อมูลในเครือข่ายทางธุรกิจเนื่องจากผู้บริหารมักจะใช้มาตรการบางอย่างมากเพื่อช่วยป้องกันความเสี่ยงด้านความปลอดภัย ผ่านทางอินเทอร์เน็ตไม่มีผู้ดูแลที่มีประสิทธิภาพซึ่งทำให้มีความเสี่ยงที่สูงขึ้นมาก หากคุณไม่แน่ใจว่าคอมพิวเตอร์ของคุณจะมีความเสี่ยงที่จะมีความเสี่ยงคอมพิวเตอร์กว่าที่คุณสามารถใช้บางประเภทของบริการรักษาความปลอดภัยออนไลน์ซึ่งเป็นเว็บไซต์ที่จะตรวจสอบคอมพิวเตอร์ของคุณสำหรับอีเมลและช่องโหว่อินเทอร์เน็ต บริษัท จึงจะให้คำแนะนำบางอย่างเกี่ยวกับวิธีการแก้ไขช่องโหว่เหล่านี้ คอมพิวเตอร์ฉุกเฉินศูนย์ประสานงานทีมเป็นสถานที่ที่สามารถทำเช่นนี้ การโจมตีเครือข่ายทั่วไปที่ทำให้เครื่องคอมพิวเตอร์ที่มีความเสี่ยงรวมถึงไวรัสเวิร์มปลอมแปลงม้าโทรจันและปฏิเสธการโจมตีบริการ คอมพิวเตอร์ทุกเครื่องที่ไม่มีการป้องกันความเสี่ยงที่จะเป็นไวรัสคอมพิวเตอร์ซึ่งเป็นที่อาจทำร้ายโปรแกรมคอมพิวเตอร์ที่ติดเชื้อคอมพิวเตอร์ในเชิงลบและการเปลี่ยนแปลงทางคอมพิวเตอร์ทำงานโดยปราศจากความยินยอมของผู้ใช้ เมื่อไวรัสอยู่ในเครื่องคอมพิวเตอร์ก็สามารถแผ่กระจายไปทั่ว infecting ไฟล์อื่น ๆ และอาจสร้างความเสียหายระบบปฏิบัติการของตัวเอง มันคล้ายกับไวรัสแบคทีเรียที่ติดเชื้อในมนุษย์เพราะได้รับเข้าสู่ร่างกายผ่านช่องเปิดขนาดเล็กและสามารถแพร่กระจายไปยังส่วนอื่น ๆ ของร่างกายและอาจทำให้เกิดความเสียหายบางส่วน ความคล้ายคลึงกันคือวิธีที่ดีที่สุดเพื่อหลีกเลี่ยงการเป็นการเตรียมความพร้อม หนอนคอมพิวเตอร์เป็นโปรแกรมที่สำเนาซ้ำตัวเองและมีความคล้ายคลึงกับไวรัสคอมพิวเตอร์ แต่แตกต่างกันคือไวรัสความต้องการที่จะแนบตัวเองไปแฟ้มที่ปฏิบัติการและกลายเป็นส่วนหนึ่งของมัน หนอนคอมพิวเตอร์ไม่จำเป็นต้องทำอย่างนั้นมันจะคัดลอกตัวเองไปยังเครือข่ายอื่น ๆ และกินมากขึ้นของแบนด์วิดธ์



ม้าโทรจันที่ตั้งชื่อตามตำนานกรีกที่มีชื่อเสียงและถูกนำมาใช้เพื่ออธิบายโปรแกรมที่แอบซ่อนและจริงดูเหมือนว่าโปรแกรมถูกต้องตามกฎหมาย แต่เป็นของปลอม การกระทำบางอย่างที่มักจะก่อให้เกิดการม้าโทรจันและแตกต่างจากไวรัสและหนอนไวรัสก็จะไม่ทำซ้ำตัวเอง ไวรัสคอมพิวเตอร์เวิร์มและม้าโทรจันจะถูกจัดทั้งหมดเป็นโปรแกรมที่เป็นอันตรายตรรกะซึ่งเป็นเพียงโปรแกรมที่จงใจเป็นอันตรายต่อคอมพิวเตอร์ แม้ว่าเหล่านี้ร่วมกันสามมีรูปแบบอื่น ๆ อีกมากมายและมันจะเป็นไปไม่ได้เกือบในรายการพวกเขา คุณจะรู้ว่าเมื่อคอมพิวเตอร์ที่ติดเชื้อจากไวรัสเวิร์มหรือม้าโทรจันหากคอมพิวเตอร์ของคุณจะแสดงหนึ่งหรือมากกว่าของสิ่งเหล่านี้:

* ภาพหน้าจอของข้อความแปลก ๆ หรือภาพที่ปรากฏ

* คุณมีหน่วยความจำน้อยกว่าที่คุณคาดหวัง

* เพลงหรือเสียงเล่นแบบสุ่ม

* ไฟล์ได้รับความเสียหาย

* โปรแกรมเป็นไฟล์ไม่ทำงานอย่างถูกต้อง

* ไฟล์ที่ไม่รู้จักหรือโปรแกรมสุ่มปรากฏ

* คุณสมบัติของระบบมีความผันผวน

ไวรัสคอมพิวเตอร์เวิร์มและม้าโทรจันส่งมอบน้ำหนักบรรทุกหรือคำแนะนำของพวกเขาผ่านสามวิธีการทั่วไป

1 - เมื่อบุคคลรันโปรแกรมที่ติดเชื้อดังนั้นถ้าคุณดาวน์โหลดมากของสิ่งที่คุณควรสแกนไฟล์ก่อนที่จะรันไฟล์ปฏิบัติการโดยเฉพาะอย่างยิ่ง

2 - เมื่อรองเท้าแต่ละคอมพิวเตอร์ที่มีไดรฟ์ที่ติดเชื้อเพื่อให้เป็นเหตุผลที่มันเป็นสิ่งสำคัญที่จะไม่ปล่อยให้สื่อที่ถอดได้ในเครื่องคอมพิวเตอร์ของคุณเมื่อคุณปิดมันลง

3 - เมื่อไม่มีการป้องกันเครื่องคอมพิวเตอร์ที่เชื่อมต่อกับเครือข่าย วันนี้เป็นวิธีที่ใช้กันมากว่าคนที่ได้รับไวรัสคอมพิวเตอร์เวิร์มหรือม้าโทรจันคือเมื่อพวกเขาเปิดไฟล์ที่ติดเชื้อผ่านแนบมากับอีเมล์

มีนับพันของโปรแกรมตรรกะที่เป็นอันตรายและคนใหม่ออกมาโดยตัวเลขเพื่อที่ว่าทำไมมันเป็นสิ่งสำคัญที่จะให้ถึงวันที่กับคนใหม่ที่ออกมาในแต่ละวัน เว็บไซต์จำนวนมากติดตามนี้ ไม่มีวิธีที่รู้จักกันสำหรับการให้ความคุ้มครอง 100% สำหรับเครือข่ายคอมพิวเตอร์หรือคอมพิวเตอร์จากไวรัสคอมพิวเตอร์เป็นเวิร์มและม้าโทรจัน, แต่ผู้คนสามารถใช้ความระมัดระวังหลายประการที่จะช่วยลดโอกาสในการติดเชื้อโดยหนึ่งในโปรแกรมที่เป็นอันตรายเหล่านั้น เมื่อใดก็ตามที่คุณเริ่มคอมพิวเตอร์ของคุณควรมีสื่อที่ถอดได้ในไดรฟ์ นี้ไปสำหรับซีดีดีวีดีและแผ่นฟลอปปี้ เมื่อคอมพิวเตอร์เริ่มขึ้นก็จะพยายามที่จะดำเนินการบูตในไดรฟ์และแม้ว่าจะไม่ประสบความสำเร็จไวรัสใด ๆ ที่กำหนดในบูตเซกเตอร์สามารถติดเชื้อฮาร์ดดิสก์ของคอมพิวเตอร์ ถ้าคุณจะต้องเริ่มต้นคอมพิวเตอร์โดยใช้สื่อที่ถอดได้ด้วยเหตุผลใดก็ตามเช่นเมื่อฮาร์ดดิสก์ล้มเหลวและคุณกำลังพยายามที่จะฟอร์แมตไดรฟ์ให้แน่ใจว่าดิสก์จะไม่ติดเชื้อ

วิธีที่คุณสามารถปกป้องคอมพิวเตอร์ของคุณ?

วิธีที่ดีที่สุดในการปกป้องคอมพิวเตอร์ของคุณจากใด ๆ ข้างต้นคือการใช้ซอฟแวร์ที่มีคุณภาพดีหลักทรัพย์อินเทอร์เน็ต การจัดซื้อจาก บริษัท รักษาความปลอดภัยที่มีชื่อเสียงเป็นที่แนะนำเพื่อให้แน่ใจว่าซอฟต์แวร์ของคุณจะถูกเก็บไว้ถึงวันที่มีไวรัสล่าสุด หากคุณยังไม่ถึงวันที่ไม่รู้จักไวรัสจะไม่หยุดโดยซอฟแวร์แพคเกจการรักษาความปลอดภัยเต็มรูปแบบจะปกป้องคุณจากไวรัสเวิร์มโทรจัน, keyloggers และจะตรวจสอบเมื่อแฮกเกอร์จะพยายามที่จะตัดเข้าสู่เครื่องคอมพิวเตอร์ของคุณและป้องกันพวกเขาจากการเข้าถึงเมื่อคุณออนไลน์หรือเชื่อมต่อกับเครือข่าย มันไม่ได้แนะนำให้ใช้บริการป้องกันไวรัสฟรีเป็นเหล่านี้ไม่ได้ให้การป้องกันที่เพียงพอและมีเศรษฐกิจเท็จ บริษัท ซอฟต์แวร์รักษาความปลอดภัยที่แนะนำคือ: - นอร์ตัน, McAfee และอื่น ๆ


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น