วันพฤหัสบดีที่ 23 เมษายน พ.ศ. 2558

คอมพิวเตอร์แบบไร้สาย

ดังนั้นสิ่งที่แน่นอนคือระบบเครือข่ายคอมพิวเตอร์ไร้สาย? ระบบเครือข่ายคอมพิวเตอร์แบบไร้สายให้บริการสิ่งอำนวยความสะดวกศูนย์กลางไร้สายซึ่งทำให้การใช้คลื่นวิทยุเพื่อรักษาช่องทางการสื่อสารระหว่างเครื่องคอมพิวเตอร์ที่เปิดจากคอมพิวเตอร์ 2 เครื่องที่จะอาจจะโหลหรือคอมพิวเตอร์มากยิ่งขึ้น เครือข่ายไร้สายที่มีนวัตกรรมที่ทันสมัยพร้อมเป็นทางเลือกที่ดีกว่าการเชื่อมต่อเครือข่ายแบบมีสายซึ่งอาศัยอยู่กับทองแดงและหรือสายไฟเบอร์ออปติกสำหรับการสื่อสารที่จะใช้สถานที่ระหว่างเครื่องคอมพิวเตอร์ ดังนั้นในสาระสำคัญเครือข่ายไร้สายโดยทั่วไปหมายถึงชนิดของการเชื่อมต่อเครือข่ายคอมพิวเตอร์ที่ไม่ได้ขึ้นอยู่กับสายเคเบิลหรือสายใด ๆ



ด้วยเครือข่ายไร้สายนี้ ทำให้ที่บ้านและธุรกิจและแม้กระทั่งผู้ประกอบการโทรคมนาคมหลีกเลี่ยงกระบวนการที่มีราคาแพงของการแนะนำสายเข้าไปในอาคารเพื่อวัตถุประสงค์ในการเชื่อมต่อ ประโยชน์หลักที่ควรจะตั้งข้อสังเกตที่มีการใช้เครือข่ายไร้สายที่มีการเคลื่อนไหวและการกำจัดของหลายสาย อย่างไรก็ตามแม้จะมีทั้งสองคอมพิวเตอร์ไร้สายมีข้อเสียบางอย่างที่สำคัญในหมู่พวกเขาถูกรบกวนของคลื่นวิทยุโดยการเปลี่ยนสภาพอากาศและผนัง แม้จะมีข้อเสียเหล่านี้มีศักยภาพที่จะได้รับจากการใช้คอมพิวเตอร์แบบไร้สายที่มีมากมายและเป็นเช่นนี้การใช้งานเครือข่ายไร้สายที่กำลังได้รับความนิยมไปทั่ว

มีหลายประเภทของเครือข่ายไร้สายที่มี; เครือข่ายพื้นที่ส่วนบุคคลแบบไร้สาย (WPANs), ความเร็วเครือข่ายท้องถิ่น (WLAN), เครือข่ายไร้สายในพื้นที่นครบาลหมู่คนอื่น ๆ ในกรณีส่วนใหญ่เราจะใช้ประโยชน์จากเครือข่ายไร้สายผ่านการใช้เราเตอร์ไร้สาย เราเตอร์ไร้สายเป็นเพียงอุปกรณ์ที่เข้าร่วมเครือข่ายที่แตกต่างกันหลายแบบใช้สายและไร้สายเข้าด้วยกัน เราเตอร์สามารถมองที่เป็นจัดเรียงของผู้คุมการจราจรในขณะที่จะนำการจราจรบนอินเทอร์เน็ต (เพื่อที่จะพูด) เราเตอร์ชนิดที่พบมากที่สุดเป็นคนที่ใช้ในบ้านที่อำนวยความสะดวกการใช้งานคอมพิวเตอร์แล็ปท็อปแบบไร้สายที่ช่วยให้การส่งผ่านของข้อมูลเช่นอีเมลและหน้าเว็บระหว่างเครื่องคอมพิวเตอร์ การกำหนดค่าเราเตอร์ของคุณไม่ได้เป็นงานที่ยากแม้ว่ามันจะต้องมีความรู้ทางเทคนิคเพื่อให้บรรลุ ฟอรั่มความช่วยเหลือต่าง ๆ และแม้กระทั่งที่ปรึกษาสามารถจะพบว่าช่วยให้กับงานนี้

โมเด็ม (modulator-demodulator) เป็นอุปกรณ์ที่ใช้สำหรับการปรับและ demodulation ตัวอย่างเช่นระหว่างข้อมูลดิจิตอลของเครื่องคอมพิวเตอร์และสัญญาณของสายโทรศัพท์ โมเด็มไม่ใช่ว่าทุกคนที่ทำงานร่วมกับโทรศัพท์เป็นโมเด็ม DSL เป็นที่รู้จักกันในการทำงานกับการเชื่อมต่อบรอดแบนด์ ซึ่งแตกต่างจากสิ่งที่ 56kbit / วินาทีโมเด็มที่มีความสามารถในการทำ, โมเด็ม DSL ทำงานร่วมกับการเชื่อมต่อบรอดแบนด์ให้บริการของผู้ใช้ที่มีอินเทอร์เน็ตไกลกว่าความเร็วในการดาวน์โหลดกว่า 56kbit / วินาทีโมเด็มโมเด็ม DSL สามารถรับได้สำหรับคอมพิวเตอร์ไร้สายจึงช่วยให้คอมพิวเตอร์ไร้สายที่จะใช้สถานที่ในระหว่างการเดินทาง

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น