วันพุธที่ 8 เมษายน พ.ศ. 2558

วิธีการรักษาความปลอดภัยเครือข่ายการนำไปใช้กับธุรกิจของคุณ

ทุกเครือข่ายคอมพิวเตอร์ - ส่วนบุคคลและสำหรับธุรกิจ - ควรมีระบบรักษาความปลอดภัยในสถานที่ ในระดับส่วนบุคคลนี้อาจจะมีไฟร์วอลล์ที่มีประสิทธิภาพระบบที่ปรับปรุงด้านเทคนิคและและการจัดเก็บข้อมูลทางกายภาพ แต่ธุรกิจในการที่จะทำตามอุตสาหกรรมปฏิบัติที่ดีที่สุดอาจจะต้องมีนโยบายในการรักษาความปลอดภัยเครือข่าย แนวทางปฏิบัติที่ดีเช่น FFIEC และ Sarbanes-Oxley การเงินและ HIPAA สำหรับการดูแลสุขภาพ,เอกสารธุรกิจหรือองค์กรสร้างนโยบายการรักษาความปลอดภัยเครือข่ายที่ประกอบด้วยการประเมินความเสี่ยงและการจัดการและรวมถึงการตรวจสอบปกติไอทีในการปรับปรุงระบบกับกลยุทธ์การโจมตีใหม่

มาตรฐานการรักษาความปลอดภัยเครือข่ายครอบคลุมทุกวิถีทางที่ข้อมูลเป็นสิ่งจำเป็นโดยธุรกิจ: การใช้งาน, ความน่าเชื่อถือ, ความสมบูรณ์และความปลอดภัย เพื่อปกป้องข้อมูลนี้โปรแกรมป้องกันไวรัสและสปายแวร์, ไฟร์วอลล์, ระบบป้องกันการบุกรุก (IPS) และเครือข่ายส่วนตัวเสมือน (VPN) อาจจะเพิ่มในลักษณะของการรวมกันกับระบบของ บริษัท บางส่วนและทุกคนต้องปรับปรุงอย่างสม่ำเสมอและการจัดการ สำหรับ บริษัท หรือองค์กรที่ใช้บัตรเครดิตหรือระบบการจัดการข้อมูลอิเล็กทรอนิกส์ปกป้องข้อมูลนอกเหนือไปจากความสะดวกสบายและถ้าการละเมิดความปลอดภัยที่เกิดขึ้นธุรกิจหรือเงินจะหายไปหรือการฉ้อโกง, โจรกรรมคดีบันทึกที่ถูกขโมยหรือข้อมูลเสียหายอาจส่งผล

แฮกเกอร์และอาชญากรออนไลน์ที่คล้ายกัน แต่ยังคงมีการปรับกลยุทธ์ของพวกเขาที่จะทำลายหรือไฟร์วอลล์บายพาสและเครือข่ายจะต้องมีการปรับปรุงเพื่อต่อสู้กับภัยคุกคามใหม่ ๆ แม้ว่าภัยคุกคามเป็นจำนวนมากพวกเขามักจะตกอยู่ในประเภทต่อไปนี้:

- ไวรัสและเวิร์มที่มีรหัสที่เป็นอันตรายที่แทรกเข้าสู่ระบบของคุณ, กระจาย ไวรัสมักจะมาจากสิ่งที่แนบและหนอนก็อาจจะอยู่ในอีเมล

- ม้าโทรจันเป็นมัลแวร์ที่เข้าสู่เครือข่ายผ่านไฟล์อันตรายที่เห็นว่าสามารถฝังตัวอยู่ในเว็บไซต์จะเป็นซอฟแวร์ที่สามารถดาวน์โหลดได้ฟรีหรือมาผ่านการเชื่อมโยง โทรจันเป็นเรื่องง่ายที่จะป้องกันไม่ให้มากกว่าที่จะเอาออกและเครือข่ายเป็นผลอาจเก็บรายชื่อของเว็บไซต์หรืออนุมัติการใช้โปรแกรมการปิดกั้น

• Spam เป็นภัยคุกคามที่ไม่รุนแรงจนอุดตันค่าเครือข่ายและทำให้เกิดระบบที่จะลงไป

ฟิชชิ่งคือชั้นเชิงใช้ในการขอรหัสผ่านหรือข้อมูลการเข้าถึงเครือข่ายอื่น ๆ มักจะอยู่ในรูปแบบของอีเมลที่ถูกต้องดูที่รูปแบบฟิชชิ่งได้รับเครือข่ายผู้ใช้คลิกที่ลิงค์มักจะหนึ่งที่ดูเหมือนจะไปที่เว็บไซต์ของธนาคารหรือธุรกิจและให้ข้อมูลรหัสผ่าน วิศวกรรมสังคม, นอกจากนี้ตกอยู่ภายใต้ภัยคุกคามแบบฟิชชิ่ง

Packet sniffing ยังจับข้อมูลของผู้ใช้ แต่ไม่ได้โดยการส่งอีเมล์ แต่ผู้ใช้จะถูกล่อด้วย "หม้อน้ำผึ้ง" - เครือข่ายความปลอดภัยในสถานที่สาธารณะ - และบุคคลที่สามเข้าถึงข้อมูลของผู้ใช้และจับกระแสของข้อมูลของผู้ใช้ซึ่งสามารถนำมาใช้สำหรับการทุจริตขโมยบันทึกหรือเงินหรือ โจรกรรม

คอมพิวเตอร์ซอมบี้เป็นภัยคุกคามสแปมนำไประดับที่สูงขึ้น เมื่อคอมพิวเตอร์ที่ติดเชื้อมัลแวร์ก็สามารถกลายเป็นเครื่องมือสแปมและเป็นผลให้การส่งออกหลายพันของอีเมลผ่านเครือข่ายโดยการอนุมัติของผู้ใช้ แม้ว่าจะเป็นเรื่องยากในการตรวจสอบเครื่องคอมพิวเตอร์ผีดิบอาจเป็นสาเหตุของระบบช้าหรือกระแทก


การประเมินเครือข่ายอาจหาจุดที่ภัยคุกคามดังกล่าวสามารถป้อนและนำเสนอโซลูชั่นสำหรับการซ่อมแซมพวกเขา บริษัท ดำเนินการประเมินความปลอดภัยของเครือข่ายที่ใช้การผสมผสานของเทคนิคการแฮ็คจริยธรรม - การลอกเลียนแบบภัยคุกคามภายนอกเพื่อหาช่องโหว่ - และงานวิศวกรรมทางสังคมเพื่อการค้นพบเหล่านี้พื้นที่ที่อ่อนแอ โดยปกติแล้วการประเมินอยู่ทางเทคนิค, ทางร่างกาย, และพื้นที่ส่วนบุคคลผ่านการทดสอบการเจาะสัมภาษณ์พนักงานสแกนช่องโหว่การตรวจสอบการตั้งค่าระบบปฏิบัติการและการวิเคราะห์การโจมตีที่ผ่านมาและรายงานรายละเอียดของช่องโหว่และการให้บริการโซลูชั่นเป็นผล

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น