วันศุกร์ที่ 17 เมษายน พ.ศ. 2558

วิธีการเครือข่ายคอมพิวเตอร์ - การตั้งค่า Windows สำหรับเครือข่ายของคุณ


การกำหนดค่าคอมพิวเตอร์ของเราสำหรับเครือข่ายคอมพิวเตอร์ที่บ้านของเรา


หลังจากที่ทุกฮาร์ดแวร์สำหรับเครือข่ายคอมพิวเตอร์ที่บ้านของเราได้รับการติดตั้งตอนนี้เรามีการติดตั้งเครื่องคอมพิวเตอร์ของเราที่จะช่วยให้การสื่อสารกับคนอื่น ๆ ถึงแม้ว่าเราจะมีฮาร์ดแวร์ของเราในสถานที่ก็ยังคงไร้ประโยชน์ในกรณีที่เครื่องรู้ว่าจะทำอย่างไรกับมันและมันเป็นคุณที่มีการบอกว่าสิ่งที่จะทำอย่างไรกับฮาร์ดแวร์ ในบทความนี้เราจะไปผ่านขั้นตอนของการตั้งค่าด้านซอฟแวร์ของเครือข่ายของเราที่ไม่ซับซ้อนมากจริงมากของมันเป็นไปโดยอัตโนมัติหรือกึ่งอัตโนมัติที่ใช้คอมพิวเตอร์ไม่มากที่สุดของการทำงาน


บางส่วนของสิ่งที่คุณต้องทำคือสิ่งที่ทางเทคนิคประจำเช่นการติดตั้งไดรเวอร์ (ซอฟต์แวร์ที่ควบคุมอุปกรณ์ฮาร์ดแวร์เช่น NIC) บนคอมพิวเตอร์ของคุณ นอกจากนี้คุณจะต้องตั้งค่าคอมพิวเตอร์แต่ละเครื่องเพื่อให้พวกเขามีความพร้อมที่จะแบ่งปันไฟล์ของพวกเขาบนเครือข่ายที่บ้านของคุณ

หมายเหตุสำหรับผู้ใช้ไร้สาย: ถ้าคุณกำลังใช้ Wireless Router บนเครือข่ายของคุณแล้วคุณจะต้องติดตั้งเราเตอร์(Router) เป็นครั้งแรก แม้ว่าขั้นตอนการติดตั้งแตกต่างกันไปในหมู่ผู้ผลิตส่วนใหญ่พวกเขาทั้งหมดมีการตั้งค่าทั่วไปที่เหมือนกัน

ไดรเวอร์สำหรับฮาร์ดแวร์

การเชื่อมต่อเครือข่ายของคุณไม่ว่าจะเป็น ISA, PCI หรือ USB Connecter ทั้งหมดอุปกรณ์ฮาร์ดแวร์ซึ่งจะต้องให้คุณติดตั้งโปรแกรมเล็ก ๆ น้อย ๆ ที่รู้จักกันเป็นคนขับ ไดรเวอร์ช่วยให้ระบบปฏิบัติการสื่อสารกับฮาร์ดแวร์บอกฮาร์ดแวร์สิ่งที่ต้องทำและเมื่อที่จะทำมัน

หลังจากที่คุณติดตั้งอะแดปเตอร์เครือข่ายบนคอมพิวเตอร์ของคุณในครั้งต่อไปที่คุณเปิดหน้าต่างโดยอัตโนมัติควรค้นพบมันและขอไดรเวอร์ที่จะติดตั้ง คุณลักษณะที่เจ๋งมากในwindows ของเป็นที่รู้จักกันเสียบและเล่นซึ่งจะไปทำงานในขณะที่หน้าต่างเริ่มต้นขึ้นคุณลักษณะเสียบและเล่นต้องการที่จะติดตั้งฮาร์ดแวร์ของคุณทันทีและจะขอให้คุณให้ข้อมูลที่ถูกต้องเพื่อให้มีการติดตั้งอย่างถูกต้อง
ด้วยการเชื่อมต่อ USB คุณสามารถเสียบอุปกรณ์เข้ากับเครื่องคอมพิวเตอร์ในขณะที่มันอยู่ในและหน้าต่างโดยอัตโนมัติจะตรวจสอบได้สำหรับคุณและนำขึ้น "เพิ่มฮาร์ดแวร์ใหม่" ตัวช่วยสร้าง ความสามารถในการติดตั้งฮาร์ดแวร์ในขณะที่เครื่องคอมพิวเตอร์ที่อยู่บนเป็นที่รู้จักกันติดตั้งร้อน (โดย techies) และหนึ่งในสิ่งที่เจ๋งที่สุดเกี่ยวกับอุปกรณ์ USB ... ได้รับมันได้หรือไม่ ... การติดตั้ง HOT ... สิ่งสุดเกี่ยวกับ USB?

มีบางครั้งคุณลักษณะเสียบและเล่นใน windows จะไม่ตรวจสอบฮาร์ดแวร์ใหม่ของคุณในกรณีที่ว่ามันจะขึ้นอยู่กับคุณติดตั้งโปรแกรมควบคุมด้วยตนเอง

โปรโตคอลที่จะเริ่มต้นการสื่อสาร

ตอนนี้หน้าต่างมีไดรเวอร์ที่เหมาะสมในการสื่อสารกับอะแดปเตอร์เครือข่ายของเรามันเป็นเวลาสำหรับคอมพิวเตอร์ของเราที่จะเริ่มต้นการสื่อสาร เพื่อให้คอมพิวเตอร์ของเราในการติดต่อสื่อสารที่พวกเขาต้องการที่จะมีโปรโตคอลเครือข่ายเดียวกัน (นั่นคือการพูดคุยเทคโนโลยีสำหรับคอมพิวเตอร์ภาษาที่ใช้ในการสื่อสาร) มีสองประเภทของโปรโตคอลที่ใช้สำหรับคอมพิวเตอร์เพื่อการสื่อสารคอมพิวเตอร์ TCP / IP หรือ NetBEUI เป็น ทั้งนี้ขึ้นอยู่กับรุ่นของหน้าต่างแต่ละคนจะได้รับการติดตั้งโดยอัตโนมัติ Windows XP ติดตั้ง TCP / IP โดยอัตโนมัติดังนั้นหากคุณต้องการที่จะใช้ NetBEUI ใน XP คุณจะต้องติดตั้งโดยใช้หน้าต่างคุณ, CD และในทางกลับกันถ้าคุณใช้ Windows 98

คอมพิวเตอร์แต่ละเครื่องจะต้องติดตั้งกับโปรโตคอลเดียวกันเพื่อสื่อสาร; การติดตั้งนี้ผูกโปรโตคอลและอะแดปเตอร์เครือข่ายร่วมกัน ทันทีที่คอมพิวเตอร์แต่ละเครื่องสามารถพูดคุยภาษาที่สวยงามเดียวกันแล้วสามารถเริ่มต้นบริการบนเครือข่าย แต่ละงานที่คุณต้องการดำเนินการในเครือข่ายเช่นการแชร์ไฟล์ร่วมกันพิมพ์และเข้าสู่ระบบไปยังเครือข่ายที่รู้จักกันเป็นบริการเครือข่าย



คอมพิวเตอร์การตั้งชื่อและกลุ่มทำงาน

มีอยู่คนหนึ่งงานที่ต้องทำเพื่อให้คอมพิวเตอร์ของเราในการสื่อสารและใช้ทรัพยากรร่วมกันระบบเครือข่ายไมโครซอฟท์เป็นทางทวารหนักมากเมื่อมันมาถึงกฎเครือข่ายและความต้องการที่จะรู้ว่าใครเป็นใครใครที่ไหนและสิ่งที่เป็นสิ่ง เพราะคอมพิวเตอร์นี้จะต้องได้รับชื่อ (หนึ่งแต่ละคนมีจะไม่ซ้ำกันดังนั้นคุณจึงไม่สามารถมีสองเครื่องคอมพิวเตอร์ที่มีชื่อเดียวกัน)

นอกจากนี้คุณจะต้องให้คอมพิวเตอร์แต่ละกลุ่มงาน (กลุ่มที่คุณมีอยู่เครือข่ายเพื่อให้คอมพิวเตอร์แต่ละเครื่องจะต้องอยู่ในกลุ่มเดียวกัน) ตัวช่วยสร้างเครือข่าย Windows ถ้าคุณกำลังใช้ Windows Me หรือ XP คุณไม่ต้องไปผ่านมากที่สุดนี้ คุณสามารถใช้ windows ของบ้านของตัวช่วยสร้างเครือข่ายที่จะตั้งขึ้นสำหรับคุณ


Windows ของบ้านของตัวช่วยสร้างเครือข่ายที่คุณเดินผ่านกระบวนการของการตั้งค่าเครือข่ายของคุณก็ยังตั้งค่าการเชื่อมต่ออินเทอร์เน็ตที่ใช้ร่วมกันสำหรับคุณผู้คนจำนวนมากไม่ชอบใช้ตัวช่วยสร้างนี้เพราะพวกเขาบอกว่ามันมีความซับซ้อนสิ่งที่ ผมจะแนะนำให้คุณทำมันทั้งหมดด้วยตนเองจะช่วยให้คุณเข้าใจวิธีwindows ทำงานมากขึ้น

ที่มาบทความ uniontechsystems.com/setup-lan-network

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น